Post#4-009:
ทุกครั้งที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ...ผมก็มีอันจะต้องไปขอใช้บริการ Airline Lounge หรือไม่ก็ King Power Lounge อยู่เสมอ
ว่าตามประสาคนเดินทางบ่อย, การที่มีโอกาสได้เข้าไปใช้บริการ Lounge นี้ นับว่าช่วยลดความเหนื่อยล้าจากการเดินทางได้ค่อนข้างมาก...จึงถือเป็นบริการหนึ่งที่ควรจะมีไว้สำหรับ Frequent Traveller เป็นอย่างยิ่ง
และเบื้องหลังรอยยิ้มของนักเดินทางทั้งหลาย...ย่อมต้องปรบมือดังๆ ให้กับผู้บริหารและพนักงานของ Lounge ทุกๆ ตำแหน่ง
...
เพื่อให้มั่นใจว่า การให้บริการนักเดินทางจะเป็นไปอย่างดีที่สุด...ทีมงานทุกคนนั้นต้องเตรียมการอย่างพร้อมมูลที่สุด
คือต้องใส่ใจตั้งแต่อาหารและเครื่องดื่มที่เตรียมไว้บริการ, ความสะอาด, สภาพแวดล้อม ครอบคลุมไปถึงบรรยากาศโดยรวม...
และแน่นอนว่าพวกเค้าไม่เคยลืม...คือต้องเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมมูล บวกกับต้องมีกำลังใจที่เต็มเปี่ยม...ก็เพื่อให้พร้อมดูแลนักเดินทางด้วยความรวดเร็ว, ถูกต้อง และประทับใจ
...
ใครที่เคยทำงานบริการจะรู้ดีว่า...ข้างนอกยิ้มแย้มแต่ข้างในร้องไห้น่ะ เป็นยังไง?
ไม่ว่าก่อนจะลงพื้นที่บริการมีเรื่องขุ่นข้องหมองใจยังไง...เมื่อลงหน้างาน ก็ต้องปรับสภาพจิตใจให้กล้าแกร่ง และบอกกับตัวเองให้ยิ้มออกมาจากข้างในให้ได้
ที่สำคัญ...คนที่ทำงานบริการลูกค้าระดับใกล้ชิดแบบนี้ ต้องใช้พลังใจมากกว่าพลังกายมากมายหลายเท่านัก...เพราะลูกค้าที่น่ารักก็มี แต่ลูกค้าที่ไม่น่ารักก็มาก
...
เท่าที่ผมสังเกต...ทีมงานใน Airline Lounge และ King Power Lounge ต่างก็ทำหน้าที่ของตนด้วย "หัวใจ"
พวกเค้ามีเป้าหมายเพียงต้องการให้ตลอดช่วงเวลาที่เราอยู่ใน Lounge นั้น เป็นช่วงเวลาที่เราผ่อนคลายและสบายใจ
ใครมีโอกาสเดินทาง อย่าลืมแวะไปใช้บริการ Airline Lounge และ King Power Lounge บ้างนะครับ...พวกเค้ารอต้อนรับพวกเราอยู่
...วิธีให้กำลังใจพวกเค้านั้นแสนง่ายครับ...เพียงแค่รอยยิ้มและคำขอบคุณก่อนจากลา ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้พวกเค้าได้กลับไปหลับฝันดี เพื่อจะได้มีแรงกลับมาดูแลพวกเราใหม่ในวันรุ่ง...
#บริการที่ดีต้องมาจากวิธีคิดไม่ใช่บังคับให้ทำ #ทีมยิ้มสู้ชีวิต
ทุกครั้งที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ...ผมก็มีอันจะต้องไปขอใช้บริการ Airline Lounge หรือไม่ก็ King Power Lounge อยู่เสมอ
ว่าตามประสาคนเดินทางบ่อย, การที่มีโอกาสได้เข้าไปใช้บริการ Lounge นี้ นับว่าช่วยลดความเหนื่อยล้าจากการเดินทางได้ค่อนข้างมาก...จึงถือเป็นบริการหนึ่งที่ควรจะมีไว้สำหรับ Frequent Traveller เป็นอย่างยิ่ง
และเบื้องหลังรอยยิ้มของนักเดินทางทั้งหลาย...ย่อมต้องปรบมือดังๆ ให้กับผู้บริหารและพนักงานของ Lounge ทุกๆ ตำแหน่ง
...
เพื่อให้มั่นใจว่า การให้บริการนักเดินทางจะเป็นไปอย่างดีที่สุด...ทีมงานทุกคนนั้นต้องเตรียมการอย่างพร้อมมูลที่สุด
คือต้องใส่ใจตั้งแต่อาหารและเครื่องดื่มที่เตรียมไว้บริการ, ความสะอาด, สภาพแวดล้อม ครอบคลุมไปถึงบรรยากาศโดยรวม...
และแน่นอนว่าพวกเค้าไม่เคยลืม...คือต้องเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมมูล บวกกับต้องมีกำลังใจที่เต็มเปี่ยม...ก็เพื่อให้พร้อมดูแลนักเดินทางด้วยความรวดเร็ว, ถูกต้อง และประทับใจ
...
ใครที่เคยทำงานบริการจะรู้ดีว่า...ข้างนอกยิ้มแย้มแต่ข้างในร้องไห้น่ะ เป็นยังไง?
ไม่ว่าก่อนจะลงพื้นที่บริการมีเรื่องขุ่นข้องหมองใจยังไง...เมื่อลงหน้างาน ก็ต้องปรับสภาพจิตใจให้กล้าแกร่ง และบอกกับตัวเองให้ยิ้มออกมาจากข้างในให้ได้
ที่สำคัญ...คนที่ทำงานบริการลูกค้าระดับใกล้ชิดแบบนี้ ต้องใช้พลังใจมากกว่าพลังกายมากมายหลายเท่านัก...เพราะลูกค้าที่น่ารักก็มี แต่ลูกค้าที่ไม่น่ารักก็มาก
...
เท่าที่ผมสังเกต...ทีมงานใน Airline Lounge และ King Power Lounge ต่างก็ทำหน้าที่ของตนด้วย "หัวใจ"
พวกเค้ามีเป้าหมายเพียงต้องการให้ตลอดช่วงเวลาที่เราอยู่ใน Lounge นั้น เป็นช่วงเวลาที่เราผ่อนคลายและสบายใจ
ใครมีโอกาสเดินทาง อย่าลืมแวะไปใช้บริการ Airline Lounge และ King Power Lounge บ้างนะครับ...พวกเค้ารอต้อนรับพวกเราอยู่
...วิธีให้กำลังใจพวกเค้านั้นแสนง่ายครับ...เพียงแค่รอยยิ้มและคำขอบคุณก่อนจากลา ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้พวกเค้าได้กลับไปหลับฝันดี เพื่อจะได้มีแรงกลับมาดูแลพวกเราใหม่ในวันรุ่ง...
#บริการที่ดีต้องมาจากวิธีคิดไม่ใช่บังคับให้ทำ #ทีมยิ้มสู้ชีวิต
Comments
Post a Comment