Post#5-181:
บ่ายนี้ ผมมีวาระนำเสนอแผนการจัด Marketing Event ในที่ประชุมผู้บริหาร ขององค์กรยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง
แม้ว่าบรรยากาศในการประชุมจะค่อนข้างเป็นทางการ...แต่ผมก็จำเป็นจะต้องทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีอารมณ์ร่วม ให้ได้
เพราะขึ้นชื่อว่า Marketing Event แล้ว...หากเรานำเสนอได้ไม่สนุกสนานหรือดึงดูดใจมากพอ ก็เท่ากับว่าเราล้มเหลวไปแล้วนั่นเอง
...
คนทำการตลาดจึงจำเป็นต้องฝึกฝนตัวเองให้ “เก่ง” ในการนำเสนอ...พร้อมๆ กับต้อง “แม่น” ในรายละเอียดของงานด้วย
เรียกว่า ต้องพร้อมทั้ง Content และ Present...จึงจะปลุกให้ทุกคนในองค์กรกระตือรือร้น ที่จะร่วมมือด้วย
เพราะถ้าคนในองค์กรยังไม่รู้สึกสนุกและมีส่วนร่วม...ก็อย่าได้หวังเลยครับ ว่าลูกค้าจะรู้สึกสนุกไปกับเรา
...
เอาจริงๆ...การจัด Marketing Event นั้น เป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะเกี่ยวพันกับความคาดหวังและค่าใช้จ่ายที่ไม่น้อย
แต่ถ้าไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องการเติมความสนุกลงไปในการทำงานด้วย...ผมค่อนข้างจะมั่นใจว่า มันจะไม่มีทางเป็น Marketing Event ที่จะประสบความสำเร็จ ไปได้
ไม่รู้สิครับ...จากการผ่านงานมากว่า 20 ปี...ผมมั่นใจว่า เราจริงจังกับงานไปพร้อมๆ กับเติมความสนุกลงไปได้
...อย่าเข้าใจผิดไปเสียล่ะครับ เพราะ “จริงจัง” ไม่ได้มีความหมายเดียวกับ “เคร่งเครียด” และ “สนุก” ก็ไม่ได้มีความหมายเดียวกับ “เหยาะแหยะ” เสียหน่อย...
#NoteToSelf:
- แม้ว่าเราควรจะทำงานอย่างจริงจังและใส่ใจ...แต่ก็ต้องอย่าลืมเติมความสนุกลงไปด้วย
- ความสนุก ก็เหมือนเครื่องปรุงรส ที่มำให้รสชาติอาหารในจาน มีความอร่อยถูกปาก มากขึ้น
- เราไม่อาจกินน้ำตาล, พริกป่น, น้ำปลา หรือน้ำส้มสายชู แบบเพียวๆ ได้ฉันใด...ก็แปลว่า เราจะทำงานโดยเน้นแต่สนุก โดยไม่ใส่ใจผลลัพธ์ ได้ฉันนั้น
Comments
Post a Comment