Post#4-132:
ผมพึ่งจะจบ Dinner Meeting เมื่อสักไม่เกินครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมานี้เองครับ...ซึ่งการประชุมไปด้วยทานข้าวไปด้วยนี้ แทบจะกลายเป็นกิจวัตรในการทำงานของผมไปแล้วก็ว่าได้
ประชุมช่วงค่ำๆ ทีไร ผมนี่นึกภาวนาอยากให้วันหนึ่งมีมากกว่า 24 ชั่วโมง เสียเหลือเกิน เพราะเวลาที่มีในแต่ละวันนั้น แทบจะไม่พอสำหรับงานที่มี
แต่คิดไปคิดมา ผมว่า ความจริงแล้ว...น่าจะเป็นเพราะผมยังบริหารเวลาได้ไม่ดีพอ ก็เป็นได้
...
อย่างที่ผมเคยแชร์ไว้ใน Post2-242...ว่าเมื่อทำงานมาถึงระดับหนึ่ง จนเราเป็นผู้บริหารระดับสูงแล้ว
เราจะพบว่า คำว่า "ผู้บริหาร" นั้น มิได้หมายถึง การบริหาร "งาน" แต่เพียงเท่านั้น...หากแต่ยังหมายรวมถึง การบริหาร "คน", "เงิน" และรวมไปถึงบริหาร "เวลา" อีกด้วย
แต่ละคนย่อมมีขีดความสามารถในการบริหารปัจจัยต่างๆ แตกต่างกันไป...ซึ่งหากใครบริหารปัจจัยต่างๆ ที่ผมว่ามาได้ดี ย่อมหมายความว่าใครคนนั้น ก็น่าจะนับได้ว่าเป็น "ผู้บริหารชั้นยอด"
...
อดีตรองนายกฯ ท่านหนึ่ง ได้เคยแนะนำผมไว้ ว่าการบริหารองค์กรที่ประสบความสำเร็จนั้น จะต้องประกอบไปด้วย "ตัวชี้วัด" 3 ตัว...นั้นก็คือ เราจะต้องบริหารองค์กร ให้
เติบโต...มั่งคั่ง...และยั่งยืน
ซึ่งถ้าเราต้องการจะทำให้องค์กรฯ ประสบความสำเร็จตามที่ว่าได้นั้น
...เรามีแต่ต้องบริหาร "คน", "เงิน" และ "เวลา" ให้สอดคล้องและสมดุลย์ นั่นเองครับ...
#ยอดผู้จัดการบริหารเงิน #ยอดนายบริหารคน #ยอดคนบริหารเวลา #เติบโตมั่งคั่งยั่งยืน
ผมพึ่งจะจบ Dinner Meeting เมื่อสักไม่เกินครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมานี้เองครับ...ซึ่งการประชุมไปด้วยทานข้าวไปด้วยนี้ แทบจะกลายเป็นกิจวัตรในการทำงานของผมไปแล้วก็ว่าได้
ประชุมช่วงค่ำๆ ทีไร ผมนี่นึกภาวนาอยากให้วันหนึ่งมีมากกว่า 24 ชั่วโมง เสียเหลือเกิน เพราะเวลาที่มีในแต่ละวันนั้น แทบจะไม่พอสำหรับงานที่มี
แต่คิดไปคิดมา ผมว่า ความจริงแล้ว...น่าจะเป็นเพราะผมยังบริหารเวลาได้ไม่ดีพอ ก็เป็นได้
...
อย่างที่ผมเคยแชร์ไว้ใน Post2-242...ว่าเมื่อทำงานมาถึงระดับหนึ่ง จนเราเป็นผู้บริหารระดับสูงแล้ว
เราจะพบว่า คำว่า "ผู้บริหาร" นั้น มิได้หมายถึง การบริหาร "งาน" แต่เพียงเท่านั้น...หากแต่ยังหมายรวมถึง การบริหาร "คน", "เงิน" และรวมไปถึงบริหาร "เวลา" อีกด้วย
แต่ละคนย่อมมีขีดความสามารถในการบริหารปัจจัยต่างๆ แตกต่างกันไป...ซึ่งหากใครบริหารปัจจัยต่างๆ ที่ผมว่ามาได้ดี ย่อมหมายความว่าใครคนนั้น ก็น่าจะนับได้ว่าเป็น "ผู้บริหารชั้นยอด"
...
อดีตรองนายกฯ ท่านหนึ่ง ได้เคยแนะนำผมไว้ ว่าการบริหารองค์กรที่ประสบความสำเร็จนั้น จะต้องประกอบไปด้วย "ตัวชี้วัด" 3 ตัว...นั้นก็คือ เราจะต้องบริหารองค์กร ให้
เติบโต...มั่งคั่ง...และยั่งยืน
ซึ่งถ้าเราต้องการจะทำให้องค์กรฯ ประสบความสำเร็จตามที่ว่าได้นั้น
...เรามีแต่ต้องบริหาร "คน", "เงิน" และ "เวลา" ให้สอดคล้องและสมดุลย์ นั่นเองครับ...
#ยอดผู้จัดการบริหารเงิน #ยอดนายบริหารคน #ยอดคนบริหารเวลา #เติบโตมั่งคั่งยั่งยืน
Comments
Post a Comment