Post#5-021:
เช้าวันนี้ผมชวนน้องๆ ทีมงาน มารับฟัง Presentation เกี่ยวกับ CRM Mobile Platform...เพื่อวางแผนเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้าในระยะยาว
เอาจริงๆ ยุคนี้ สมัยนี้...ใครๆ ก็ทำ CRM...แต่ทำแล้ว “โดนใจ” ลูกค้าหรือไม่ ก็เป็นอีกเรื่อง
โลกหมุนไปสู่ Digital Platform มากขึ้นและมากขึ้น...ดังนั้น ถ้าไม่ปรับตัวให้ดี ก็เตรียมตัวพ่ายแพ้ได้เลย
...
ในช่วงสิบกว่าปีมานี้...บรรดา Old Technology ต่างก็ล้มหายตายจากไปเรื่อยๆ
ไม่ว่าจะเคยเป็นองค์กรยักษ์ใหญ่แค่ไหน อยู่ในอุตสาหกรรมใด...ถ้ายังหลงอยู่กับ Old Technology ก็ไม่รอดทั้งนั้น เช่น Fax, Pager, Film Camera, Symbian Phone, Printed Media ไปจนกระทั่ง Analog TV
ดังนั้นแล้ว เราจึงจำเป็นที่จะต้องทำตัวให้ ”เกาะกระแสโลก”...ไม่เหนือล้ำเกินกาล และไม่ตามหลังจนเกินควร
...
ถ้าเราเดินเร็วกว่ากระแสโลกมากเกินกาล...ก็อาจจะไม่ใช่เรื่องดี เพราะการที่ผู้คนส่วนใหญ่ตามไม่ทัน ก็หมายถึงขนาดของกลุ่มลูกค้าที่เล็กเกินไป
เช่นเดียวกับการหลุดจากกระแสโลก...เชื่องช้าไม่ทันกิน...ก็หมายถึงการสูญเสียโอกาสทางธุรกิจ เพราะใครๆ เค้าก็ทำไปหมดแล้ว แย่งกลุ่มลูกค้าไปจนตลาดวายแล้ว
การทำธุรกิจจึงมิอาจละเลยเรื่องของ “Right Timing” ไปได้
...ยุคนี้จึงไม่ใช่เรื่องของขนาดขององค์กร แต่เป็นเรื่องของศักยภาพขององค์กรที่ปรับตัวให้เข้ากับจังหวะและเวลาที่ถูกต้องได้ ต่างหาก...
#NoteToSelf:
- ไม่ว่าองค์กรจะใหญ่ขนาดไหน ก็ไม่ได้หมายความว่าจะอยู่รอดปลอดภัย...หากไม่รู้จักปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ถูกกระแสโลก
- หมัดหนักที่ต่อยไม่โดนย่อมไร้ค่า...หมัดแย้บ (ที่แม้เบากว่า) แต่เข้าเป้าบ่อยๆ จึ่งมีค่า
- ผู้ตามทันจังหวะและเวลา จึงเป็นผู้ชนะที่แท้จริง
Comments
Post a Comment