Post#2-321:
ผมเพิ่งตัดสินใจเปลี่ยน Brand ของ TV ใหม่ หลังจากใช้ Brand เดิมมากว่า 20 ปี
หลังจากเปลี่ยนได้เพียงวันเดียว ผมกลับมีความรู้สึกเสียดายเป็นอย่างมาก...เสียดายที่ยึดติดกับ Brand เดิมๆ โดยไม่ได้หันไปมอง Brand อื่นๆ เลย ตลอดกว่า 20 ปีที่ผ่านมา
บางครั้งการยึดติดกับ Brand มากเกินไป ก็อาจทำให้เราสูญเสียโอกาสดีๆ ไปอย่างที่ผมเล่าให้ฟัง
...
ถามว่าผิดมั๊ย ที่เราจะจงรักภักดีต่อ Brand สินค้าใดสินค้าหนึ่ง?
ผมตอบได้ดังๆ เลยครับ ว่าไม่ผิด...แต่...
แต่อะไร?
แต่ก็ต้องเปิดโอกาสให้ตัวเราเองได้ทดลอง Brand อื่นๆ บ้าง ถ้าลองแล้วไม่ชอบใจ เราก็ยังกลับมาใช้ Brand เดิมได้ ไม่ใช่ยึดติดกับชื่อเสียงที่ Brand เดิมๆ มี จนไม่เผื่อใจให้ Brand อื่นเลย
แม้ผมจะเป็นพวก Innovator ที่ชอบทดลอง Gadget ใหม่ๆ แต่แปลกที่ไม่เคยชายตามอง Brand TV อื่นๆ เลย อย่างที่ว่า
ถ้ารู้สึกตัวเร็วกว่านี้ คงมีความสุขกับการดู TV ที่ดีกว่าที่เคยมีตั้งแต่นานนมมาแล้ว...เรียกว่าจ่ายเงินให้กับความยึดติดใน Brand โดยใช่ที่ไปซะตั้งนาน
...
หันกลับมามองชีวิตดูบ้างครับ...มีเรื่องไหนบ้างที่เราหลงทางคิดไปเองว่า ทุกอย่างดีอยู่แล้ว ของเดิมดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน
ผมไม่ได้จะบอกว่า เราจะต้องเปลี่ยนทุกอย่างที่มีนะครับ แต่อาจต้องหัดมองทุกอย่างในมุมที่กว้างขึ้น มองต่างมุมด้วยความหลากหลายขึ้น
ถ้าของเดิมที่มีดีอยู่แล้ว วิธีการเดิมๆ ที่ทำอยู่ ยังคงใช้ได้ผลดี ก็ไม่ผิดอะไรที่จะต้องใช้ต่อไป...เรียกว่า ใช้ได้เรื่อยๆ แต่ต้องอย่าลืมประเมินให้บ่อยขึ้น ก็แค่นั้นเอง
อ๊ะๆ ผมไม่ได้บอกให้นำไปใช้กับความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนนะครับ...อย่าเหมารวม ^^
Comments
Post a Comment